9 ต้นไม้มงคลที่ควรมีไว้บนโต๊ะทำงาน

เริ่มต้นการทำงานเดือนแรกของปี หลายคนคงจะปฏิเสธไม่ได้ว่าอยากทำอะไรใหม่ๆเพื่อเป็นการเริ่มต้น อย่างโต๊ะทำงานก็เช่นกัน เราก็อยากหาสิ่งดีๆ เพื่อสร้างบรรยากาศในทำงาน และที่สำคัญเพิ่มความเป็นสิริมงคลให้กับเจ้าของโต๊ะทำงานอีกด้วย วันนี้เราได้ทำการรวบรวมไม้มงคลที่ควรมีไว้บนโต๊ะทำงาน ไปดูพร้อมๆกันดีกว่า 9 ไม้มงคลมีอะไรกันบ้าง


 ขอบคุณภาพ : http://www.growthtechnology.com

1.ต้นกระบองเพชร (Cactus)      
ต้นกระบองเพชร เป็นไม้ขนาดเล็ก มีลักษณะต้นเตี้ย มีด้วยกันหลายชนิด หลายรูปทรงให้เลือก ดูแลง่ายไม่ต้องการน้ำมากเหมาะมากสำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลา คนส่วนใหญ่จึงนิยมนำมาวางบนโต๊ะทำงาน ไว้ทางทิศตะวันตกเชื่อกันว่าจะช่วยป้องกันสิ่งไม่ดี บุคคลที่ไม่เป็นมิตรให้ห่างไกล แลช่วยให้ผ่านพ้นจากอุปสรรคไปได้อย่างดี ไม่พียงแค่นี้กระบอกเพชรยังมีความพิเศษอีกอย่างหนึ่งคือช่วยดูดซับรังสีจากเครื่องคอมพิวเตอร์ได้ด้วย

ขอบคุณภาพ : http://farmkaset.blogspot.com

2.ต้นพลูด่าง (Epipremnum aureum)         
พลูด่างจัดเป็นไม้ประดับประเภทไม้เลื้อย ที่ได้รับความนิยมนำมำปลูกชนิดหนึ่ง มีใบสวยงามคล้ายรูปหัวใจ  ปลูกง่ายเจริญเติบโตเร็ว เมื่อนำไปวางที่โต๊ะทำงาน ก็เชื่อกันว่าจะทำให้คนรักคนหลง ทำให้อยู่เย็นเป็นสุขไม่ทุกร้อน นำพาหน้าที่การงานให้ราบรื่น เช่นเดียวกับพลูด่างที่เลื้อยไปได้ทุกที่ อีกทั้งยังมีความสามารถพิเศษช่วยดูดซับสารพิษอย่างแอมโมเนีย ซึ่งมีมากในสำนักงานที่มีเครื่องถ่ายเอกสารได้อีกด้วย 

ขอบคุณภาพ : http://www.babbaan.in

3.ต้นไผ่กวนอิม (Lucky Bamboo)      
ต้นไผ่กวนอิมเป็นไม้ยืนต้นคล้ายกับสกุลหวาย มีลำต้นกลม ตรง เป็นข้อๆ สีเขียว ใบเลี้ยงเดี่ยว แตกจากส่วนยอดของลำต้น  ปลูกไม่ยากเพียงใส่กระถางเล็กๆ รดน้ำ และนำออกไปรับแสงแดดบ้าง เพียงแค่นี้ก็เพิ่มความสดชื่นได้แล้ว ซึ่งคนโบราณเชื่อกันว่าหากปลูกต้นไผ่กวนอิมไว้จะทำให้คนในบ้านฐานะดี ร่ำรวย มั่งคั่ง เงินทองไหลมา เทมา หากนำมาปลูกไว้บนโต๊ะทำงานจะช่วยเสริมโชคลาภ นำพาเงินทองมาสู่เจ้าของโต๊ะทำงานได้ไม่ยาก

ขอบคุณภาพ : https://th.jobsdb.com

4.ต้นเฟิร์นเงิน (Silver lace Fern) 
ต้นเฟิร์นเงิน เป็นไม้ที่มีลักษณะเป็นพุ่มแน่น ทรงต้นเตี๊ย  ปลายใบแตกเป็นสามง่าม เส้นกลางใบและบริเวณกลางใบมีสีเงิน ปลูกเลี้ยงง่าย เพียงใส่กระกระถางที่มีดินผสมกาบมะพร้าวสับ รดน้ำให้ชุ่มแต่อย่าให้แฉะหรือน้ำขัง  นิยมนำไปวางบนโต๊ะทำงานเพราะจะทำให้ช่วยดูดซับความร้อนและปรับบรรยากาศให้สดชื่น ช่วยเพิ่มสมาธิในการทำงานได้เป็นอย่างดี

ขอบคุณภาพ: http://www.manager.co.th

5.ต้นออมเงิน (Albo-Virens)
ต้นออมเงินเป็นไม้เลื้อยมีลำต้นเป็นเถา ใบเป็นใบเดี่ยวออกตามข้อปลูกง่าย ชอบน้ำและความชื้นควรนำไปให้โดนแดดรำไรบ้าง  นิยมนำมาวางประดับบนโต๊ะทำงานเนื่องจากชื่อเป็นมงคล เชื่อกันว่าจะช่วยออมทรัพย์ที่ได้มาจากการทำงานให้มั่นคง มั่งคั่ง

ขอบคุณภาพ : http://peacebella.blogspot.com

6.ต้นลิ้นมังกรแคระ(Sansevieria spp.)     
 ต้นลิ้นมังกรแคระ มีลักษณะลำต้นเป็นเหง้าอยู่ใต้ดินเจริญเติบโตเป็นกอ มีใบหนา เป็นไม้ทนแล้ง ชอบแสง ไม่ชอบแฉะ เลี้ยงง่าย ถือเป็นไม้มงคลที่แข็งแรง เมื่อนำมาวางที่โต๊ะทำงานจะทำให้ช่วยป้องกันและต่อสู้กับสิ่งไม่ดีที่เข้ามาหาเรา อีกทั้งยังเป็นช่วดูดซับสารพิษและช่วยฟอกอากาศ


ขอคุณภาพ : https://sites.google.com

7.ต้นสับปะรดสี(Aechmea Fasciata)
ต้นสับปะรดสี เป็นไม้ทรงพุ่ม ที่มีสีสันแตกต่างกันออกไปขี้นอยู่กับสายพันธุ์ถือเป็นไม้ประดับที่ทนทานดูแลง่าย มีสีสวยงาม เมื่อนำมำวางบนโต๊ะทำงานจะช่วยส่งเสริมการทำงานให้เจริญก้าวหน้า แถมยังปรับบรรยากาศในการทำงานให้สดชื่น กระปรี้กระเปร่า เหมาะเลี้ยงไว้เพื่อพักสายตาสำหรับคนทำงานหน้าคอมพิวเตอร์อย่างมาก

ขอบคุณภาพ : http://www.decorreport.com

8.ต้นส้มแคระ(Citrus Japonica Thunb.)
ต้นส้มแคะเป็นไม้พุ่มขนาดเล็ก  ลำต้น ใบ ดอก และผลส้ม มีลักษณะคล้ายกับส้มขนาดใหญ่ สามารถปลูกในกระถางที่มีดินดี รดน้ำให้ชุ่มไม่ให้แฉะจนเกินไป และหมั่นตัดแต่งกิ่งอยู่เสมอ เมื่อนำมาวางไว้บนโต๊ะทำงานจะช่วยเสริมมงคลให้มีความสามัคคีกลมเกลียวกับเพื่อนร่วมงาน อยู่เย็นเป็นสุข มีแต่ความโชคดี

ขอบคุณภาพ : http://home.kapook.com

9.ต้นแก้วแคระ(Murraya paniculata (L.) Jack.)
ต้นแก้วแคะ ลักษณะเป็นไม้ทรงพุ่มกลม ใบเล็ก มีความมันเงา ออกดอกยาก นิยมนำมาเลี้ยงเป็นบอนไซ  ขยายพันธุ์ด้วยการปักชำกิ่งในกระถางดินผสมกาบมะพร้าวสับ รดน้ำแค่พอชุ่ม และตัดแต่งกิ่งสม่ำเสมอ เหมาะที่จะมาประดับโต๊ะทำงาน เป็นไม้มงคลที่เชื่อกันว่าจะนำโชคลาภมาให้เจ้าของ อีกทั้งยังช่วยปรับบรรยากาศให้สดชื่น

เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับไม้มงคล ความหมายดีๆ ลองนำไปเป็นแนวทางในการเลือกต้นไม้สำหรับตกแต่งโต๊ะทำงานกันดูนะคะ


CONVERSATION

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น