รีวิวคอร์ส “แนะนำการถ่ายภาพบุคคลธรรมดา ให้โดดเด่นและดึงคาแรกเตอร์ออกมาให้ได้อย่างศิลปิน” จากนักปั้นศิลปินมืออาชีพ กับ The Artist Academy


ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนเลยว่าพัชเองเป็นคนที่ชอบท่องเที่ยว เดินทาง และชอบถ่ายภาพมาก ๆ โดยเฉพาะภาพตัวเอง 55 แต่บางทีเวลาเดินทางทีก็จะให้เพื่อนถ่าย แต่ภาพที่เห็นไม่เป็นแบบที่เราคิด ก็เลยคิดว่าอยากมีความรู้เรื่องการถ่ายภาพบุคคลเพื่อเอามาใช้ถ่ายรูปตัวเองนี่แหละทั้งในเวลาเที่ยว และก็เวลาเราถ่ายรูปตัวเองทำงานรีวิว เพื่อที่เราจะได้สามารถสื่อสารในการรีวิวสินค้าต่าง ๆ ออกมาเป็นภาพถ่ายได้อย่างชัดเจน และอยากนำความรู้ไปถ่ายรูปผู้คนทั่วไปที่เราได้เจอในระหว่างเดินทางท่องเที่ยว เพื่อเอาไว้มาเขียนบล็อกท่องเที่ยวในอนาคต 5555 (จะได้ทำความฝันให้เป็นจริง)


เกริ่นเรื่องตัวเองซะยาว มาเข้าเรื่องคอร์สอบรมกันบ้างดีกว่า


หลายคนที่อ่าน!!!!!! อาจจะตั้งคำถามไว้ในใจว่าทำไมต้องเลือกคอร์สนี้แนะนำการถ่ายภาพบุคคลธรรมดา ให้โดดเด่นและดึงคาแรกเตอร์ออกมาให้ได้อย่างศิลปิน” กับที่ The Artist Academy  ด้วย ที่พัชเลือกคอร์สนี้และที่นี่ก็เพราะว่า ผู้บรรยายที่มีความเชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์ในสายอาชีพนี้มากว่า 20 ปี ของ โดยคุณ รวิน วิเชียร (ระวิน) และ ยอดชาย อดกลั้น (พี่ อังเคิ้ล)  ผู้ที่มีอาชีพในการถ่ายภาพนิ่งศิลปิน นักร้อง นักแสดง ในประเทศไทยมาแล้วแทบทุกคน รายชื่อดาราศิลปินในผลงานที่ผ่านมา 80% ของศิลปินมีชื่อในประเทศไทยไม่ว่าจะเป็นดา เอนโดรฟิน / Clash / Boy Peacemaker / เป็ก ผลิตโชค / โอ๊ดปราโมทย์ / ป๊อบ ปองกูล / อตอม / ปาน ธนพร / ฟิล์ม รัฐภูมิ / เบิร์ด ธงไชย / คาราบาว / เอ๊ะ จิรากร / Kamikaze / Giraly berry / จา พนม / นิวจิ๋ว / อ๊อฟ ปองศักดิ์ / สงกรานต์ / นนท์ ธนนท์ / คชา / ซานิ / TJ 3.2.1 / ปาล์มมี่ ฯลฯ อีกเพียบ จึงทำให้พัชมั่นใจเป็นอย่างมาก กับคอร์สราคา 3,990 บาท มีอะไรมากกว่าที่คิดแน่ ๆ

และแล้วก็เป็นอย่างที่คิดฝันไว้จริง ๆ
เพราะในระหว่างที่เรามาถึงที่ The Artist Academy  สถานที่เราฝึกอบรม ก็ได้รับการต้อนรับอย่างดี ยิ้มแย้มเป็นกันเอง จากที่เราแอบคิดมาก่อนว่า พี่ ๆ ที่สอนเรามีดีกรีมากมายจะทำตัวไงดี พี่เขาจะแบบดุ ๆ ไหม จะนิ่ง จะติสท์แตกไหม 5555 +++ เปล่าเลยจร้า


เราเริ่มเข้าห้องบรรยายกันด้วยความอบอุ่นเป็นกันเอง ในบรรยากาศที่สบาย ๆ เหมือนพี่คุยกับน้อง
ได้รับรู้สิ่งต่าง ๆ จากการบอกเล่าประสบการณ์ในสายอาชีพของพี่ ๆ


เทคนิคการถ่ายภาพบุคคลต่างๆ ตั้งแต่กระบวนการคิด ไปจนถึงการถ่ายภาพ

หลังจากที่ฟังบรรยายเสร็จแล้ว พร้อมกับรับโจทย์สำหรับช่วงบ่าย ก็ถึงเวลาทานอาหารค่ะ


บรรยากาศก็ง่าย ๆ อบอุ่น กินกันไปคุยกันไป เป็นกันเองสุดๆ


มาถึงช่วงสำคัญแล้วจร้า....กับการ Work Shop
ช่วงเวลาที่ให้เราได้ถ่ายรูปนางแบบ นายแบบจริง ๆ กับโจทย์ที่ว่า

นางแบบ : ฮิปสเตอร์



ในใจตอนนั้นพูดได้เดียวว่า “หนักใจ” มากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ก.ไก่ล้านตัว
จะถ่ายยังไงดี นี่คือสิ่งที่คิด

แต่สิ่งที่เจอกับโจทย์ที่ 1 นางแบบ : ฮิปสเตอร์
ช่วงของการถ่ายนางแบบจะเป็นการถ่ายแบบในสตูดิโอ การใช้แสงธรรมชาติ แสงไฟ ฉาก การฝึกถ่ายในที่แคบ และการควบคุมกล้อง โดย “คุณ ยอดชาย อดกลั้น” 


บอกได้คำเดียวว่าสิ่งที่เราคิดว่า “หนักใจ” เลือนหายไป “เป็นสนุกมาก ถึงมากที่สุด”ค่ะ เพราะพี่ยอดชาย และพี่ในทีมทุกคนจะคอยอยู่ข้าง ๆ เพื่อคอยดู คอยสอนทั้งเทคนิค และมุมมอง ให้เราลองปรับเปลี่ยนการถ่ายในหลาย ๆ แบบ รวมทั้งบอกให้เราใช้เทคนิคของการพูดคุยกับนางแบบ เพื่อที่ใช้การสื่อสารให้ได้ภาพในอารมณ์ในแบบที่เราต้องการ

เราได้ทดลองถ่ายภาพในมุมต่าง ๆ กับน้องนางแบบ “น้องไอซ์” ที่น่ารัก และมืออาชีพมาก ๆ 


และนี้ คือผลงานเรา สำหรับครั้งแรก รูปอาจจะมีส่วนที่ต้องปรับปรุงอยู่บ้าง แต่เราก็ภูมิใจในผลงาน 5555 ++++ น้องไอซ์ โพสต์เก่งมาก มืออาชีพสุด ๆ โพสต์มุมไหนก็ฮิปสเตอร์ไปหมด 

มาต่อกันกับโจทย์ที่ 2 กับ นายแบบ : ผู้ชายที่แสนอบอุ่น ในช่วงของความผิดหวังกับรัก
ซึ่งในช่วงนี้เราก็สามารถหามุมในแบบที่เราต้องการสื่อสาร เพื่อให้ภาพออกมาตามโจทย์ได้เอง ซึ่งเราก็มองหลาย ๆ มุมนะ แต่มาจบที่ “อ่างอาบน้ำ” ฮ่า ได้จินตการมาจากหนัง และมิวสิควีดีโอ โดยเฉพราะ
เพลงอกหัก กำลังเศร้า มันใช่เลย จัดสิ รอไร


ในระหว่างที่หามุมมอง ต้องบอกเลยว่า “ต้องทุ่มเท” การปีนป่าย เพื่อให้ได้ภาพแบบที่ต้องการ เราก็ทำ และที่สำคัญมี พี่รวิน วิเชียร อยู่ใกล้ ๆ อุ่นใจค่ะ 555


ผลงานที่ได้ ..ถึงไม่สวยมาก ก็ภูมิใจค่ะ


แฮ่ๆๆนอกเรื่องกันนิด อยากจะบอกว่าน้องส้ม มารี ก็มาเรียนด้วยนะคะ แอบขอถ่ายรูปตอนที่ Work Shop 555


หลังจากที่ Work Shop ก็มาถึงของการโชว์ผลงานของแต่ละคน พร้อมไปด้วยกับรับฟังข้อเสนอแนะต่าง ๆ ทั้งเรื่องการวางภาพ และการปรับสีให้สื่ออารมณ์มากยิ่งจริงขึ้น

สุดท้าย ท้ายสุด....กับคอร์สเรียนที่จบไปแล้ว แต่พัชไม่จบ

  ขอบคุณพี่ ๆ ทุกคน
และขอแชร์ความรู้สึกกับสิ่งที่ได้รับจากไปเรียน คอร์ส "แนะนำการถ่ายภาพบุคคลธรรมดา ให้โดดเด่นและดึงคาแรกเตอร์ออกมาให้ได้อย่างศิลปิน" ในครั้งนี้ 

อย่างแรกคือ ทำให้พัชได้รู้หลักของการถ่ายรูปบุคคลในแบบมืออาชีพ ว่าการที่จะได้ภาพสักภาพต้องเกิดจากการวางองค์ประกอบอย่างไร ต้องใช้จิตนาการในหัว ว่าเราต้องการสื่ออะไร แล้วเราก็ถ่ายทอดภาพในหัวเป็นภาพถ่ายอย่างไร  และเทคนิคการแต่งภาพออกมาให้ได้อารมณ์ตามโจทย์ที่เราต้องการ
และที่ปลื้มปริ่มก็ตรงใบเซอร์นี่แหละค่ะ


บอกได้คำเดียวว่าราคาคอร์สเรียนกับสิ่งที่ได้รับคุ้มค่าเกินราคาจริง ๆ
ประทับใจสุด ๆ ๆๆๆๆๆๆ ไปเลย

สำหรับเพื่อน ๆ ที่สนใจอยากเรียนก็ไปกันได้ที่

The Artist Academy มีมากกว่าคอร์สถ่ายภาพ ยังมีคอร์สพัฒนาบุคลิกภาพ และในเร็วๆนี้แว่วๆว่าจะมีคอร์สสอนแต่งหน้าด้วยนะคะ

 
มโนX Yarnnakarn สตูดิโอ 61, 2 ถนน รามคำแหง แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร 10312

แผนที่การเดินทาง


CONVERSATION

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น