[[Review]] : ชวนมาทำเมนูเพิ่มความหวาน ให้โลกนี้เป็นสี “ชมพู” ด้วยเครื่องปั่น Philips Viva collection รุ่น HR 2157


สวัสดีคร้า....วันนี้พัชจะมาชวนสาว ๆ เตรียมตัวเพิ่มเสน่ห์ความเป็นแม่บ้านแม่เรือนมัดใจคุณแฟน ต้อนรับเดือนแห่งความรักกันค่ะ..กับเมนูเพิ่มความหวานอย่าง “เมนูโบราณหวานเย็นแบบ in-style” (ที่เดี๋ยวนี้หารับประทานยากเต็มทน) กับอีกเมนูแบบหวาน  ๆ ที่หาซื้อทานไม่ง่าย แต่ปลื้มใจเท่ากับทำเองกับเมนู "นมชมพูปั่น”


พอฟัง 2 เมนูที่นี้แล้วหลายคนอาจจะตั้งคำถามในใจมันจะยุ่งยากไปไหม อุปกรณ์เยอะแยะวุ่นวาย แล้วน้ำแข็งที่ปั่นจะเนื้อนุ่มแบบร้านที่ซื้อหรือเปล่า และอีกบลาๆๆๆๆๆ ...ซึ่งวันนี้พัชขอบอกเลยว่าไม่ยุ่งยาก วุ่นวาย และเลอะเทอะแบบที่ทุกคนคิดค่ะ ทุกอย่างทำได้ง่าย ๆ เพียงมีเครื่องปั่นดี ๆ ซักตัวอย่าง Philips Viva collection รุ่น HR 2157 


Philips Viva collection รุ่น HR 2157
(Viva Tritan without accessories)
เครื่องปั่น Philips ที่หน้าตาอาจจะธรรมดาเหมือนเครื่องปั่นทั่วไป แต่พัชจะบอกเลยว่าเครื่องปั่นตัวนี้มีดีที่ทำได้หลากหลายอย่างเลยนะคะ เป็นได้ทั้งเครื่องปั่นเนื้อ เครื่องปั่นสมูทตี้  หรือเหมาะมาก ๆ สำหรับแม่ครัวในการใช้เป็นเครื่องปั่นอาหาร ปั่นเครื่องแกงต่าง ๆ  หรือจะใช้เป็นเครื่องปั่นน้ำแข็งแบบก็ได้เช่นกันค่ะ

ซึ่งในชุดของเครื่องปั่น Philips Viva collection รุ่น HR 2157 ก็มีส่วนประกอบไม่กี่ตัวมาในกล่อง เรียกว่าจะมือเก่ามือใหม่ก็ใช้งานได้ไม่ยากค่ะ


เริ่มจากตัวเครื่องกันเลยซึ่ตัวนี้จะเป็นแท่นมอเตอร์ที่ใช้ควบคุมการทำงานของการปั่นค่ะ ซึ่งปุ่มควบคุมนี้ก็ใช้งานไม่ยากเลยค่ะ เช่นถ้าต้องการบดน้ำแข็งให้ละเอียดก่อนทำสมูตตี้ให้หมูนไปที่ตัว P แค่นี้น้ำแข็งของเราก็จะละเอียดแต่ตรงนี้แนะนำว่าต้องหมุนหลายรอบนิดนะจ๊ะ นอกจากนี้แล้วยังมีปุ่มควบคุมความเร็วของการทำงานตัวเครื่องด้วยนะคะ ซึ่งก็สามารถหมุนไปทางฝั่งขวาที่มีระดับ MIN MAX บอกจร้า


ด้านใต้ตัวเครื่องมีช่องระบายความร้อน เวลาใช้งานจะช่วยให้เครื่องไม่ร้อนค่ะ สังเกตดี ๆ ด้านใต้จะมีปุ่มยาง 4 จุดประหนึ่งว่าเป็นขาของเครื่องปั่นซึ่งให้ประโยชน์ที่ดีงามคือช่วยการยึดเกาะกับพื้นโต๊ะ พื้นเคาเตอร์ครัวได้ดี ไม่ต้องกลัวปั่น ๆ ไปเครื่องจะตกนะคะ แต่ก่อนพัชเลยใช้เครื่องปั่นเวลาปั่นนี้ต้องค่อยเอามือจับตัวเครื่องกับโถปั่นไว้ กลัวระหว่างปั่น ๆ ไปเครื่องกระเด็นลงพื้น 5555


ตัวโถปั่นเป็นพลาสติกหนาอย่างดี แข็งแรง หนาแน่น มี 2 แบบนะคะมีแบบปั่นที่ใช้สำหรับปั่นสมูตตี้ เมนูน้ำปั่นต่าง ๆ 


ซึ่งตัวนี้จะใช้กับใบมีแบบ 5 ใบมีดค่ะ


มีฝาปิด 2 ชั้น


กับอีกแบบจะใช้สำหรับปั่นอาหาร


ที่เหมาะใช้ใบมีดปั่นแบบ 2 ใบมีดค่ะ


ในระหว่างที่ใช้งานก็ไม่ต้องห่วงเรื่องการรั่วซึมระหว่างรอยต่อของขอบนะคะ เพราะตัวฐานรองเครื่องปั่นจะมียางครอบไว้อีกชั้นสามารถถอดล้างทำความสะอาดได้


ภายในตัวกล่องมีคู่มือการใช้งาน


ชัดเจนอ่านง่าย ทำตามได้เลย เรียกได้ว่างานนี้เป็นแม่ศรีเรือนได้ โดยไม่ต้องง้อคุณพ่อบ้านเลยค่ะ

พูดมาซะยืนยาว..งั้นไม่รอช้าไปเดี๋ยวเราไปทำเมนูเพิ่มความหวาน ให้โลกนี้เป็นสี “ชมพู”


“เมนูโบราณหวานเย็น”


ส่วนผสม : 1.น้ำแข็ง 2.น้ำหวาน(กลิ่นสละ) 3.นมข้นหวาน 4. เฉาก๊วย 5.เม็ดแมงรัก

วิธีการทำ : เริ่มจากใส่น้ำแข็ง แล้วตามด้วยน้ำหวาน “ปั่นน้ำแข็ง” ด้วยปุ่ม P ครั้งละประมาณ 2-3  วินาที ทำแบบนี้จนน้ำแข็งกับน้ำหวานละเอียดเข้ากัน หลังจากนั้นก็ตักเสริฟใส่ถ้วย แล้วก็ใส่เม็ดแมงรัก และเฉาก๊วยตามชอบ ถ้ากลัวไม่หวานจุใจก็ใส่น้ำหวานเพิ่ม แล้วปิดท้ายด้วยราดนมข้นหวาน เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้วคร้า 


หวานเย็นชื่นใจ คลายร้อน


"นมชมพูปั่น” สูตรง่าย


ส่วนผสม : 1.น้ำแข็ง 2.นมรสหวาน 3.น้ำหวาน(กลิ่นสละ)

วิธีการทำ : เริ่มจากใส่น้ำแข็ง ตามด้วยนมรสหวาน และก็น้ำหวานเพียง 3 อย่างเท่านั้น แล้วก็ปั่นพัชใช้ปุ่ม ปุ่ม P ครั้งละประมาณ 2-3  วินาที เรื่อย ๆ จนเนื้อนมชมพูปั่นละเอียดแล้วก็สลับด้วยการหมุ่นไปที่ความเร็วเพื่อให้เนื้อของนมชูพูของเราเนียนละเอียดจร้า


เพียงเท่านี้เราก็ได้เมนูหวาน ๆ มัดใจที่รักและคนในครอบครัวแล้วค่ะ



เป็นยังไงกันบ้างกับเมนูง่าย ๆ ที่เรามาฝากกันในวันนี้ ถ้าใครสนใจเครื่องปั่นตัวนี้แล้วละก็
สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ https://www.philips.co.th/


สำหรับวันนี้...ไปก่อนละนร้า พบกันใหม่ในรีวิวหน้าค่ะ 

CONVERSATION

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น