YUNMAI สุดยอดแห่งตาชั่งอัฉริยะ

ช่วงนี้เป็นช่วงปลายปีกันแล้ว สาว ๆ หลายคนที่อ้วนและอยากผอมคงจะตั้งเป้าหมายลดน้ำหนักให้ได้ภายในปีหน้าเป็นแน่ๆ และหนึ่งในตัวช่วยควบคุมและเช็คน้ำหนักของคนอยากผอมก็คงจะหนีไม่พ้น “เครื่องชั่งน้ำหนัก” ดี ๆ ซักตัวจริงไหม  และสำหรับใครที่กำลังมองหาเครื่องชั่งใหม่ซักเครื่องแล้วละก็ ฟังทางนี้ค่ะ เพราะวันนี้พัชจะมารีวิวเครื่องชั่งน้ำหนักดิจิตอล  ยี่ห้อ Yunmai เครื่องชั่งที่ไม่ได้มีดีแค่ชั่งน้ำหนักอย่างเดียวเท่านั้น ยังเป็นเครื่องชั่งอัจฉริยะ ที่สามารถวัดดัชนีมวลกาย และเป็นเครื่องชั่งวัดไขมันได้อีกด้วย


 เดี๋ยวเราไปดูสุดยอดแห่งตาชั่งอัฉริยะ ของ  Yunmai พร้อม ๆ กันเลยค่ะ


เครื่องชั่งดิจิตอลมาในกล่องสีน้ำตาลอย่างดี ด้านหลังกล่องมี QR CODE ให้สำหรับดาวโหลดแอปพิเคชั่นในการเชื่อมต่อข้อมูลเก็บไว้ในมือถือด้วยนะคะเรียกได้ว่าสะดวกสบายมาก ๆ ในการเก็บเรคคอร์ดตารางการลดน้ำหนัก ๆ 555


เปิดมาด้านในก็จะพบคู่มือ และตัวเครื่องด้านในจะหุ้มด้วยถุงอย่างดีค่ะ


ในตัวกล่องจะมีถ่านแถมมาไว้ให้ด้วยนะคะ

ไปๆ...เราไปทดลองใช้พร้อม ๆ กันเลย


เครื่องชั่งน้ำหนักตัวนี้ใช้ได้ 2 แบบ
จะใช้แบบเชื่อมต่อมือถือเพื่อจัดเก็บข้อมูลต่าง หรือว่าชั่งอย่างเดียวก็ได้นะคะ


ถ้าเราจะชั่งน้ำหนักแบบไม่ใช้เชื่อมต่อ ก็เอาเท้าแตะ ๆ แล้วขึ้นช่างได้เลยค่ะ

แต่ส่วนตัวพัชเลือกที่จะเชื่อมต่อกับแอปพิเคชั่นเพื่อเก็บข้อมูลของน้ำหนักค่ะ เพราะตั้งเป้าว่าอยากลดน้ำหนักต้อนรับปีใหม่ให้อยู่ที่ 50 กิโลกรัมจร้า

สำหรับวิธีการเชื่อต่อเครื่องชั่งน้ำหนักดิจิตอล  Yunmai ก็ไม่อยากเลยค่ะ
สำหรับแอปพิเคชั่น Yunmai สามารถดาวโหลดใช้ได้ทั้ง ทั้งระบบ iOS & Android ของพัชใช้ IPhone ก็จะต้องเป็นระบบ IOS จร้า พร้อมแล้วเราไปเริ่มดูวิธีการ download application กัน


การ download application สามารถแสกนจาก QR  CODE ด้านหลังกล่องหรือไม่จะเข้าไปใน App Store แล้วพิมพ์คำว่า Yunmai เลยจร้า หลังจากนั้นก็กดปุ่ม Get และ Install


เมื่อ download เรียบร้อยก็ทำการกด Open เลยจร้า


จะพบกับหน้าตา application แล้วจ่ะ พร้อมแล้วก็ทำการ Register เริ่มจากการเลือกเพศแล้วก็กรอกชื่อ อายุ ส่วนสูงของเราไปเลยแล้วกด Next Step


ตามด้วยการเลือกรุ่นของเครื่องชั่งเรา แล้วใส่ Email ก่อนการใช้งานเราก็ต้องทำการเปิด Bloetooth เพื่อเชื่อมต่อกับเครื่องช่างแล้วกด Connect


ในส่วนนี้ให้เราเลือกนะคะว่าจะเอาเลือกโหมดไหนเป็นนักกีฬา หรือว่าไม่ใช้ ส่วนพัชเลือกแบบไม่ใช่นักกีฬานะคะ



ห๊ะ....นำหนัก 54.8 กิโลกรัม แล้วค่า BMI อยู่ที่  19.4
 ซึ่งค่า BMI : Body Mass Index คือ ค่าดัชนีมวลกาย เป็นค่าที่ใช้สำหรับประเมินว่าหนักหนักของเราอยู่ในเกณฑ์มาตราฐานหรือไม่ โดยค่า BMI ที่เหมาะสมจะอยู่ที่ 18.5-24.9  ซึ่งค่าที่พัชได้อยู่ที่ 19.4 แห๊ะ..แสดงว่าพัชอยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสมไม่อ้วนไปหรือว่าผอมไปจ่ะ..
ไม่เพียงแค่นั้นเจ้าเครื่องชั่งอัฉริยะ YUNMAI ตัวนี้ยังไว้ค่าต่าง ๆ ได้มามายดังนี้




Muscle : เป็นค่ามวลกล้ามเนื้อ ซึ่งค่านี้จะสามารถบอกได้ถึงปริมาณมวลกล้ามเนื้อเป็นกี่เปอร์เซ็นต์ของน้ำหนักตัว
Visceral Fat : ปริมาณไขมันในช่องท้อง โดยค่านี้ไม่ควรเกิน 12 นะคะ เพราะถ้ามีในปริมาณมาก ๆ จะบ่งบอกได้ถึงภาวะตับของเราค่ะ เรียกได้ว่าค่านี้ยิ่งมากยิ่งไม่ดีต่อสุขภาพนะคะ
Bone Mass : เป็นค่าวัดมวลกระดูกใน
Water : เป็นการแสดงปริมาณเปอร์เซ็นต์ของมวลรวมน้ำในร่างกายเทียบกับน้ำหนัก โดยค่าที่เหมาะสมควรมีค่าประมาณที่ 60-70%
Protein : ปริมาณโปรตีนทั้งหมดในร่างกายเทียบกับน้ำหนักตัว
BMR : เป็นค่าที่แสดงอัตราการความต้องการเผาผลาญของร่างกายในชีวิตประจำวัน หรือจำนวนแคลอรี่ขั้นต่ำที่ต้องการใช้ในชีวิตแต่ละวัน
Body Age : คืออายุที่แท้จริงของร่างกาย  ซึ่งอายุร่างกาย ก็คือ ตัวเลขที่บอกอายุของร่างกายโดยการวัดจากสมรรถภาพของร่างกายและพฤติกรรมนั่งเอง

อ๋อ...ลืมบอกไปว่าเครื่องช่างตัวนี้ดีงามตรงที่สามารถชั่งแหละเก็บประวัติน้ำหนักของเราได้ว่าเพิ่มขึ้นหรือลดลงไป



อย่างในรูปบ่งบอกว่านำหนักลดลงจากเดิมที่เคยชั่ง 0.5 กิโลกรัมแว้ว...ดีงามมีกำลังใจลดนำหนักให้เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ที่ 50 กิโลกรัมจร้า


อ๋อ..อีกเรื่องที่ไม่ควรลืมคือการเข้าไปกรอกข้อมูลการรับประกันด้วยนะคะ โดยการแสกน QR CODE จากด้านหลังของตัวเครื่องได้เลยนะคะ  เมื่อกรอกข้อมูลเสร็จแล้วและคลิกปุ่มลงทะเบียน เมื่อหน้าเว็บแสดงว่าการลงทะเบียนสำเร็จ ก็ให้รู้เลยว่าเครื่องชั่งตัวนี้ได้รับการรับประกันแล้วจร้าให้การดูแลกันนาน ๆ ไปเลย 1 ปี
หลังจากที่พัชได้ใช้เครื่องชั่ง YUNMAI แล้วก็รู้สึกได้ถึงความสะดวกสบายเวลาที่เราต้องการควบคุมน้ำหนักเลยค่ะ เพราะไม่ต้องพกเครื่องช่างหนัก ๆ แบบเดิม ๆ  แล้วแถมมีค่าต่าง ๆ แสดงให้เป็นถึงวิวัฒนาการของน้ำหนักเราชัดเจนทั้งรายวัน รายสัปดาห์ รายเดือน ทำให้พัชรู้สึกมีกำลังใจที่จะลดน้ำหนักให้เป็นไปตามเป้าหมายเลยค่ะ

ดีงามขนาดนี้แนะนำว่าสาว..ต้องรีบไปจัดมาไว้ซักเครื่องนะคะ
ถ้าใครสนใจสามารถดูเพิ่มเติมได้ที่
https://www.facebook.com/YunmaiThailandOfficial/

CONVERSATION

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น