รีวิว แม่บ้านยุคใหม่อร่อยง่าย กับอาหารสำเร็จรูป ตราปุ้มปุ้ย

เสน่ห์ปลายจวัก สำหรับแม่บ้านยุคใหม่อย่างเรายังไงก็คงต้องมีติดตัวกันเนอะ วันนี้พัชขอมารีวิว อาหารสำเร็จรูปสำหรับสาวยุคใหม่ อร่อย ง่าย และสะดวกกับอาหารพร้อมทาน ตราปุ้มปุ้ย พร้อมแล้วตามพัชมาชมรีวิวกันเลย เพื่อให้ทุกท่าน อร่อยที่รอยยิ้ม 


ท่ามกลางความเร่งรีบ ในสภาพชีวิตของผู้คนในยุคสมัยนี้ กอปรกับชอบความสะดวก ง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก จึงทำให้อาหารพร้อมทานได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน ซึ่ง อาหารสำเร็จรูป ตรา ปุ้มปุ้ยมีอยู่ด้วยกัน จำนวน 5 รสชาติ  ดังนี้


1. ปุ้มปุ้ยคั่วกลิ้งไก่
2. ปุ้มปุ้ยแกงส้มปลามาฮิมาฮิใส่ยอดมะพร้าว
3. ปุ้มปุ้ยไก่ผัดกระเทียมพริกไทย
4. ปุ้มปุ้ยผัดกะเพราไก่
5. ปุ้มปุ้ยแกงมัสมั่นไก่

เราไปดูกันดีกว่าว่าแต่ละเมนูมีหน้าตา และส่วนผสมยังไงกันบ้าง

เมนูแรก “คั่วกลิ้งไก่”
 (Kua Kling Chicken)

ถ้าพูดถึงเมนูนี้ก็คงจะไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะเรียกได้ว่าเป็นอาหารปักษ์ใต้ยอดนิยมที่ใคร ๆ ก็รู้จักกันดี เป็นอาหารที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ นั้นก็คือเข้มข้น และจัดจ้าน  ซึ่งประกอบไปด้วยสมุนไพรพื้นบ้าน อาทิเช่น ขมิ้น ช่วยบรรเทาอาการปวดท้อง ท้องอืด ลดอาการแน่นจุกเสียดได้ และยังช่วยสมานแผลในกระเพาะอาหาร  ใบมะกรูด  ตัวนี้อุดมไปด้วยเบต้าแคโรทีนซึ่งมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง จึงมีส่วนช่วยสร้างเสริมภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกายและต้านโรคหลายชนิดรวมทั้งมะเร็งอีกด้วย นอกจากนี้ยังมี ใบยี่หร่า ซึ่งอุดมไปด้วยวิตามินซีและธาตุแคลเซียม ซึ่งมีสรรพคุณในการช่วยขับเหงื่อซึ่งเป็นของเสียออกจากร่างกาย


คั่วกลิ้งไก่ ปริมาณสุทธิ 85 กรัม ด้านหลังมีบอกขอมูลโภชการและวิธีรับประทานชัดเจน


เปิดซองมาด้านในเป็นชิ้นไก่เนื้อแน่น และอัดแน่นไปด้วยเครื่องเทศต่าง หอมมาก ๆ ค่ะ


คั่วกลิ้งไก่ที่เรานำออกจากซองเรียบร้อยแล้ว เนื้อไก่เป็นแบบชิ้นใหญ่ขนาดพอดีคำ เนื้อไก่แน่น ส่วนรสชาติเข้มข้น เหมือนต้นตำหรับอาหารใต้เลยค่ะ ชอบมากเมนูนี้


รับประทานคั่วกลิ้งไก่คู่กับข้าวสวยร้อน ๆ บอกเลยว่าฟินมาก แต่ถ้าอยากฟินมากขึ้นไปอีกก็ต้องมีผักสดรับประทานร่วมด้วย บอกเลยว่าอร่อยฝุด ๆ ค่ะ

เมนูที่ 2 “แกงส้มปลามาฮิมาฮิใส่ยอดมะพร้าวอ่อน”
(Gaeng Som with Mahi Mahi Fish and Coconut)

“แกงส้มปลาฮิมาฮิใส่ยอดมะพร้าวอ่อน” เป็นปักษ์ใต้ที่มีสมุนไพรพื้นบ้าน อาทิเช่น ขมิ้น ซึ่งมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยในการชะลอวัย ลดการเกิดริ้วรอย และช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง เช่น มะเร็งลำไส้ มะเร็งปากมดลูก นอกจากนี้ยังมียอดมะพร้าวที่อุดมไปด้วยแคลเซียมและฟอสฟอรัสที่ช่วยบำรุงกระดูกและฟัน  และยังคัดสรรวัตถุดิบเนื้อปลามาฮิมาฮิ ซึ่งเป็นชื่อเรียกของภาษาฮาวาย โดยเป็นปลาตระกูลเดียวกับปลาอีโต้มอญ มีลักษณะของเนื้อปลาที่แน่น และมีรสชาตหวานกลมกล่อม


แกงส้มปลามาฮิมาฮิ ปริมาณสุทธิ 120 กรัม ด้านหลังมีบอกขอมูลโภชการ และวิธีรับประทานชัดเจน


เนื้อแกงส้มปลามาฮิมาฮิใส่ยอดมะพร้าว ภายในซอง แค่เปิดซองก็ได้กลิ่นความหอมของเครื่องแกงส้มเลยค่ะ


แกงส้มปลามาฮิมาฮิใส่ยอดมะพร้าว บอกได้เลยว่าหอมแกงเครื่องแกงส้มมาก เนื้อปลามาฮิมาฮิแน่นมาก และชิ้นใหญ่พอดีคำ ส่วนรสชาติของแกงส้มกลมกล่อมกำลังพอดีค่ะ


รับประทานแกงส้มปลามาฮิมาฮิใส่ยอดมะพร้าว กับข้าวสวยร้อนๆ บอกเลยว่าเข้ากั้น 


เมนูที่ 3 “ไก่ผัดกระเทียมพริกไทย”
(Stir Fried Chicken With Garlic and Pepper)

“ไก่ผัดกระเทียมพริกไทย” เป็นเมนูอาหารยอดนิยมเมนหนึ่ง ด้วยรสชาติที่ทานง่าย ไม่เผ็ด รับประทานได้ทุกเพศทุกวัย และด้วยเมนูนี้อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์มากมาย อาทิเช่น กระเทียม ที่มีส่วนช่วยลดระดับโคเลสเตอรอลและน้ำตาลในเลือด อีกทั้งยังช่วยป้องกันการเกิดเส้นเลือกอุดตัน พริกไทยขาว ตัวนี้มีสารพิเพอรีนที่มีส่วนช่วยป้องกันการเกิดโรคอัลไซเมอร์อีกทั้งยังมีสรรพคุณช่วยต่อต้านสารก่อมะเร็งและช่วยเร่งการทำงานของตับให้ทำลายสารพิษได้มากขึ้น


ไก่ผัดกระเทียมพริกไทย ปริมาณสุทธิ 85 กรัม ด้านหลังมีบอกขอมูลโภชการ และวิธีรับประทานชัดเจน


ไก่ผัดกระเทียมพริกไทย ภายในซอง อือ หือ เห็นแล้วบอกเลยว่าเครื่องเทศเยอะมาก ๆ โดยเฉพาะกระเทียม พอเปิดซองมาหอมกลิ่นกระเทียมสุด ๆ 


ไก่ผัดกระเทียมพริกไทย เทใส่จานเสร็จเรียบร้อยหน้าตาอาจไม่เหมือนไก่กระเทียมพริกไทยทั่วไปนะคะ เพราะตัวนี้น้ำจะเยอะ ๆ ไก่ชิ้นใหญ่ไม่แห้งเหมือนกับร้านอาหารตามสั่งที่เราสั่งรับประทานค่ะ แต่กลิ่นและความหอมบอกเลยว่าเหมือนกัน สำหรับรสชาติของเมนูเมนูไก่ผัดกระเทียมพริกไทย สำหรับพัช รู้สึกว่ามันหวานไปนิด หรืออาจจะด้วยที่พัชไม่ชอบกินหวาน แต่โดยรวมโอเคเลยค่ะ อุ่นร้อนๆทานแล้วอร่อยค่ะ


รับประทานคู่กับข้าวกล้องร้อน ๆ ใช้ได้เลยค่ะ แต่ถ้าจะให้เพิ่มความอร่อยกันอีกนิดก็ต้องมี
ไข่ดาว กับแตงกวานะคะ

เมนูที่ 4 “ผัดกระเพราไก่”
(Stir Fried Chicken with Basil Leave)

สำหรับเมนู ผัดกระเพราไก่ คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัดเป็นแน่ และก็แน่ใจว่าเป็นเมนูที่ทุกคนสั่งรับประทานอยู่เป็นประจำ เมนูนี้จะมีรสชาติเผ็ดร้อนเพราะเป็นเมนูที่ผสานไปด้วยสมุนไพรอย่างใบกระเพรา ตัวนี้จะช่วยอาการจุกเสียดแน่นท้อง ป้องกันอาการหวัดได้ดี ไม่เพียงแค่นี้ยังช่วยลดไขมันและน้ำตาล ซึ่งมีสวนช่วยป้องกันเบาหวานได้ ต่อมาคือ พริก ซึ่งพริกมีส่วนช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานให้ร่างกายมีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น และช่วยเพิ่มการไหลเวียนของหลอดเลือดได้ดียิ่งขึ้น  และที่ขาดไม่ได้ก็คือ กระเทียม ที่มีส่วนช่วยลดระดับโคเลสเตอรอลและน้ำตาลในเลือด อีกทั้งยังช่วยป้องกันการเกิดเส้นเลือดอุดตันอีกด้วย 


ผัดกระเพาไก่ ปริมาณสุทธิ 85 กรัม ด้านหลังมีบอกขอมูลโภชการ และวิธีรับประทานชัดเจน


เปิดซองผัดกระเพาไก่ ภายในซอง เป็นไก่สับเป็นชิ้น ๆ (ไม่เล็กไม่ใช่เกินไป)มีน้ำแกงคลุกคลิก กลิ่นหอมเครื่องผัดกระเพามาก 


หน้าตาสีสันของผัดกระเพาไก่ดูจัดจ้าน น่ารับประทานมาก ๆ สำหรับรสชาติจะออกหวาน
นิด ๆ ไม่เผ็ดมาก 


เมนูผัดกระเพาไก่นี้รับประทานกับข้าวสวยร้อน ๆ  เสริฟพร้อมกับไข่ดาว และก็ผักสดอย่างแตงกวาซักนิดอร่อยได้ที่ค่ะ

เมนูที่ 5 “แกงมัสมั่นไก่”
(Chicken Musaman Curry)

“แกงมัสมั่นไก่” ถือเป็นเมนูสุดยอดอาหารที่ร่อยอันดับ 1 ของโลกเลยก็ว่าได้ และถือว่าเป็นตำรับอาหารไทยที่มีมาอย่างยาวนาน ประกอบไปด้วยสมุนไพรนานาชนิดอาทิเช่น ใบกระวาน ช่วยบำรุงธาตุในร่างกาย ลดอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ ช่วยขับลมและช่วยแก้อาการแน่นจุดเสียด อบเชย เป็นยาร้อนออกฤทธิ์ต่อไต ม้าม และกระเพาะปัสสาวะ ใช้เป็นยาบำรุงร่างกาย ทำให้ร่างกายอบอุ่น และช่วยให้เลือดหมุนเวียนได้ดีขึ้น


แกงมัสมั่นไก่ ปริมาณสุทธิ 120 กรัม ด้านหลังมีบอกขอมูลโภชการ และวิธีรับประทานชัดเจน


ว้าว..มาก ๆ กับแกงมัสมั่น เปิดซองมา น่าตาดีมาก ๆ กลิ่นหอมเหมือนที่ร้านขายเลยค่ะ


เปิดซองแล้วเสิรฟใส่ถ้วยน่าตาน่ารับประทานมาก ขอบอกว่าไม่ใช่มีดีแค่หน้าตาอย่างเดียวนะคะ รสชาติก็อร่อยถูกมาก หอม กลมกล่อม


รับประทานมัสมั่นคู่กับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยสุดๆไปเลยค่ะ
***********************************

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเมนู อาหารพร้อมทาน ตราปุ๊มปุ้ยที่เรานำมารีวิวกันในวันนี้ หน้าตาและรสชาติบอกเลยว่าไม่แพ้ของที่ทำกันสด ๆ เลย แบบนี้บอกได้เลยว่า “อร่อยรอยยิ้ม” เพราะเมนูเหล่านี้สามารถสร้างรอยยิ้มให้กับเราและครอบครัวได้ง่ายๆ ค่ะ

สำหรับวิธีรับประทานก็ง่าย ๆ มาก ๆ มีด้วยกัน 3 วิธีดังนี้


1.ฉีกซองรับประทานได้ทันที


2.หรือนำซอง ปุ้มปุ้ย พร้อมทานที่ปิดสนิทแช่ในน้ำร้อน 5 นาที


3.เทใส่ภาชนะแล้วอุ่นร้อนด้วยไมโครเวฟ กำลังไฟ 800 วัตต์ เป็นเวลา 1 นาที 
เพื่อรสชาติที่ดีขึ้น


เป็นอย่างไรกับบ้าง กับอาหารพร้อมทาน ตรา ปุ้มปุ้ย ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ บอกได้เลยว่าเมนูต่าง ๆ อร่อย และสะดวก สามารถพกพาไปไหนก็ได้ จะหิวเมื่อไหร่ก็เอาออกมารับประทานได้เลย ทุกเมนูบอกเลยว่าสร้างรอยยิ้มให้ทุกคนในครอบครัวได้จริง ๆ ค่ะ บอกได้คำเดียวว่า ปุ้มปุ้ย “อร่อยที่รอยยิ้ม” ค่ะ

ความรู้สึกหลังจากได้รับประทานอาหารสำเร็จรูป ตราปุ้มปุ้ย
ประทับใจมาก ๆ ทุกเมนูค่ะ เพราะรับประทานง่ายเพียงแค่เปิดซองก็รับประทานได้ทันที จะไปไหนก็สามารถพกติดตัวไปได้ไม่ต้องกลัวหกเลอะเทอะด้วยค่ะ เพราะบรรจุภัณฑ์แน่นหนา และแต่ละเมนูก็ครบเครื่องรสชาติดีเหมือนต้นตำหรับ  แต่จะมีออกหวานบ้างบางเมนู อันนี้ก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน ให้คะแนนไปเลยค่ะ 4.5/5 ค่ะ

สำหรับเพื่อน ๆ ที่สนใจก็สามารถหาซื้อกันได้ที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วไป
และถ้าสนใจกิจกรรมก็ติดตามกันได้ที่
https://www.facebook.com/smilingfishofficial 


ยังไม่หมดแค่นี้ค่ะ....
สำหรับเพื่อน ๆ ที่ติดตาม Blog ของพัชสามารถร่วมสนุกลุ้นรับ

ตุ๊กตาปลาปุ้มปุ้ย


ด้วยการร่วมกิจกรรมดังนี้
1. ซื้อผลิตภัณฑ์ พร้อมถ่ายรูปคู่ผลิตภัณฑ์ และถ่ายใบเสร็จ
2. พร้อมทั้งบอกวิธีสร้างรอยยิ้มให้กับมื้อพิเศษของคุณ
3.พร้อมระบุ Code คำว่า“ปุ้มปุ้ยพร้อมทาน01ส่งไปที่  Fan page ของ ปุ้มปุ้ย 
www.facebook.com/smilingfishofficial
(*วิธีการของใครที่สร้างรอยยิ้มให้กรรมการมากที่สุด ทางแบรนด์จะคัดเลือกและส่งตุ๊กตาปุ้มปุ้ยไปให้ถึงที่เลยจร้า)



CONVERSATION

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น